Ý tưởng làm nhà từ gỗ pallet siêu độc đáo

Nếu pallet nhựa thường được sử dụng để lưu trữ, bảo quản và vận chuyển hàng hóa với các loại xe nâng chuyển nghiệp thì gỗ pallet được tháo ra từ những chiếc pallet gỗ cũ lại được chế tạo thành những chi tiết thiết kế và đồ nội thất trang trí nhà cửa vô cùng thú vị. Hãy cùng Thuận Thiên Plastic khám phá xem gỗ pallet có thể thay đổi căn nhà của bạn như thế nào với những ý tưởng siêu độc đáo ngay sau đây.

lam nha bang pallet go
Ý tưởng làm nhà từ gỗ pallet siêu độc đáo

Tìm hiểu về gỗ pallet

Gỗ pallet được làm chủ yếu từ 3 loại gỗ là gỗ tràm, gỗ cao su và gỗ thông. Trong đó gỗ pallet trang trí ít khi sử dụng gỗ cao su bởi nó có giá trị cao trong sản xuất đồ nội thất. Vì đều được làm từ gỗ tự nhiên nên gỗ pallet có độ bền cao, trọng lượng nhẹ, chịu được nấm mốc, mối mọt.

Sử dụng gỗ pallet làm nhà hay làm độ nội thất mang lại hiệu quả kinh tế cao bởi chi phí rẻ, dễ thi công và sửa chữa. Không gian sống được tạo nên cũng mang một vẻ đẹp riêng biệt, không hề hòa lẫn với bất kỳ một không gian hay phong cách thiết kế nào khác.

Go thong pallet
Gỗ pallet được làm chủ yếu từ 3 loại gỗ là gỗ tràm, gỗ cao su và gỗ thông

Đọc thêm: Tấm pallet gỗ là gì? Nơi bán tấm pallet gỗ giá rẻ Hà Nội

Tìm hiểu về gỗ thông pallet – Loại gỗ được khách hàng tin dùng nhất

Ưu điểm pallet gỗ thông

Không phải ngẫu nhiên mà gỗ thông pallet lại được khách hàng tin dùng nhất nếu nó không sở hữu những ưu điểm nổi trội sau:

  • Có tính thẩm mỹ cao: Vân của gỗ thông sáng rõ, màu sắc hiện đại.
  • Chất lượng tốt: Nhựa thông có trong loại gỗ này được xem như một chất bảo quản tự nhiên cho gỗ giúp ngăn ngừa sâu mọt, kháng côn côn trùng hiệu quả.
  • Trọng lượng nhẹ: Gỗ thông pallet rất nhẹ nên độ nội thất hay các bộ phận khác của ngôi nhà (tường, trần, sàn nhà,…) được làm từ loại gỗ này cũng được giảm về trọng lượng.
  • Độ bền cao: Gỗ thông pallet chịu được tải trọng tốt, tuổi thọ sử dụng lên đến 20 năm nếu được bảo quản đúng cách.
Xem thêm  Thùng rác gia đình nên chọn loại nào tốt nhất?
go thong pallet
Pallet gỗ thông có nhiều ưu điểm vượt trội được nhiều người yêu thích lựa chọn

Giá gỗ thông pallet

Giá gỗ thông sẽ cao hơn các loại gỗ pallet khác vì phải nhập khẩu từ các nước châu Âu như Newzealand, Phần Lan,… Sau đây là bảng giá gỗ thông tham khảo theo kích thước:

STT KÍCH THƯỚC GỖ THÔNG PALLET (cm) ĐƠN GIÁ (VNĐ/ Thanh)
1 1.7 x 10 x 110cm (loại không bào) 11.000vnđ
2 1.7 x 10 x 130cm (loại không bào) 12.000vnđ
3 1.5 x 10 x 110cm (loại bào 1 mặt) 12.000vnđ
4 1.5 x 10 x 130cm (loại bào 1 mặt) 13.000vnđ
5 1.4 x 10 x 110cm (loại bào 4 mặt) 14.000vnđ
6 1.4 x 10 x 110cm (loại bào 4 mặt) 15.000vnđ
7 1.7 x 10 x 130cm (loại bào 4 mặt) 17.000vnđ
8 4 x 5 x 110cm 14.000vnđ
9 4 x 5 x 130cm 16.000vnđ
10 4.7 x 9 x 110cm 40.000vnđ
11 3 x 3 x 110cm 12.000vnđ
12 Đố ẹo 4 x 9 x 110cm 11.000vnđ
13 Đố ẹo 4 x 9 x 130cm 13.000vnđ

Ý tưởng làm nhà từ gỗ pallet

Đóng vách nhà bằng gỗ pallet

Đóng vách, ốp tường là một trong những ý tưởng làm nhà bằng gỗ pallet rất phổ biến. So với vách ốp tường thạch cao, nhựa hay veneer thì sản phẩm gỗ pallet lại được nhiều người tin dùng bởi chúng sở hữu những tính năng nổi bật như độ bền cao, cách nhiệt tốt giúp thông thoáng vào mùa hè, kháng nước, chống mối mọt hiệu quả vì được xử lý kỹ càng trên dây chuyền công nghệ hiện đại.

Bên cạnh đó, đóng vách nhà bằng gỗ pallet còn mang đến cho không gian sống vẻ đẹp bình dị, gần gũi, rất phù hợp với những ai thích sống chan hòa với thiên thiên.

vach nha go pallet

Làm cầu thang, lan can từ gỗ pallet

Cầu thang là một trong những yếu tố quan trọng giúp hoàn thiện nội thất cho căn nhà. Bên cạnh những vật liệu thường thấy để làm cầu thang như gỗ lim, gỗ công nghiệp, đá hoa cương, kính, kim loại,… thì gỗ pallet cũng ngày càng được tin tưởng lựa chọn. Với thiết kế độc đáo, mẫu cầu thang bằng gỗ pallet mang đến vẻ tươi mới và thú vị cho không gian sống nhưng giá thành lại không quá cao.

Cau thang go pallet
Cầu thang bằng gỗ pallet đầy sáng tạo

Đóng trần nhà bằng pallet gỗ

Với những đường vân gỗ đẹp mắt, trần nhà bằng gỗ thông pallet luôn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, mang đến vẻ đẹp hiện đại, trang nhã cho căn nhà. Ngoài ra, đóng trần nhà bằng pallet gỗ cũng sở hữu những ưu điểm khác như giá thành rẻ, thi công dễ dàng, chất liệu thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe con người,…

tran nha pallet
Trần nhà bằng pallet cho không gian mát mẻ, và thoáng

Sàn nhà bằng thanh gỗ pallet

Sàn nhà bằng gỗ pallet thường được làm từ những thanh gỗ pallet đã được xử lý, tẩm sấy kỹ càng. Bề mặt sàn gỗ sẽ được sơn phủ một lớp PU giữ màu, kháng nước, chống tia UV nhằm kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. Mặc dù không quá nổi bật, sang trọng như các loại sàn gỗ cao cấp, song với màu sắc tươi sáng cũng những đường vân gỗ đặc trưng, sàn gỗ pallet vẫn ghi lại dấu ấn riêng với vẻ đẹp độc đáo hiếm thấy.

Xem thêm  Xe kéo, xe đẩy hàng 2 bánh mini
San nha bang go pallet
Sàn nhà bằng thanh gỗ pallet nhìn sang trọng không kém sàn nhà gỗ công nghiệp

Đóng cửa gỗ pallet

Cửa gỗ pallet cũng được chế tạo từ những thanh gỗ pallet đã được xử lý kỹ lưỡng. Chính nhờ những ưu điểm như dễ thi công, tính thẩm mỹ cao, có khả năng chịu nhiệt, chịu nước và không bị biến dạng, cong vênh khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài nên gỗ pallet cũng được lựa chọn để đóng cửa gỗ cho ngôi nhà.

cua go pallet
Thật khó mà tin được những cánh cửa gỗ đẹp như này được đóng bằng thanh gỗ pallet

Ý tưởng trang trí nội thất gỗ pallet

Trang trí bằng gỗ pallet/gỗ pallet trang trí

Trang trí bằng gỗ pallet cho không gian sống là ý tưởng vô cùng độc đáo. Sau đây là một vài gợi ý nổi bật:

  • Sáng tạo không gian nghỉ ngơi cho thú cưng: Nếu bạn có nuôi thú cưng như chó, mèo thì hãy thử sử dụng pallet gỗ để tạo nên khu vực vui chơi, nghỉ ngơi cho chúng, chắc chắn sẽ vững chãi hơn hơn những chiếc thùng carton thông thường.
  • Xích đu: Một chiếc xích đu bằng gỗ pallet đơn giản được phủ sơn màu bắt mắt sẽ giúp không gian ban công hay khu vườn của bạn trở nên duyên dáng và đẹp mắt hơn rất nhiều.
  • Tạo vườn đứng: Nếu bạn muốn mang không gian xanh vào nhà nhưng diện tích quá chật hẹp thì có thể thử ý tưởng tạo vườn đứng với pallet gỗ.
  • Kệ trồng cây: Bạn cũng có thể sử dụng gỗ pallet để làm giá đỡ, kệ đỡ chậu cây đẹp mắt cho khu vườn của mình.
trang tri noi that go pallet
Từ thanh gỗ pallet, rất nhiều ý tưởng trang trí nội thất sáng tạo đã ra đời

Sản phẩm từ gỗ pallet làm trang trí nội thất

Gỗ pallet giá thành rẻ, lại có tính thẩm mỹ cao nên được nhiều người lựa chọn để làm đồ nội thất cho gia đình, cửa hàng hay văn phòng. Trong đó, gỗ thông với màu sắc tươi sáng, hiện đại, vân gỗ đồng đều nên được ưu ái sử dụng nhiều nhất để làm giường ngủ, bàn ghế, giá sách, tab đầu giường,… Nội thất được làm bằng gỗ thông pallet cũng có trọng lượng nhẹ, dễ vệ sinh và di chuyển trong mọi điều kiện.

Những lưu ý khi làm nhà bằng gỗ pallet

Chọn loại gỗ đóng pallet

Khi lên ý tưởng làm nhà bằng gỗ pallet, gia chủ nên thảo luận với kiến trúc sư để chọn gỗ thông và gỗ tràm vì những tính năng vượt trội của chúng. Bên cạnh đó, cũng nên có những giải pháp để hạn chế những nhược điểm của chất liệu này như phủ sơn chống thấm, mối mọt; lắp đặt thông gió để đảm bảo độ thoáng, tránh ẩm thấp; lợp mái tôn khổ rộng có độ đua lớn để bảo vệ và giữ gìn vệ sinh cho tường gỗ pallet,…

Xem thêm  Phương pháp phân loại rác thải đúng cách

Chọn kích thước gỗ pallet

Kích thước gỗ pallet rất đa dạng nên tùy thuộc vào mục đích sử dụng, ý tưởng làm nhà và khả năng tài chính mà gia chủ nên chọn kích thước gỗ pallet  phù hợp nhất. Không nên sử dụng khổ quá rộng gây lãng phí hoặc khổ quá nhỏ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

kich thuoc go pallet
Kích thước pallet gỗ khá đa dạng, do đó cần biết lựa chọn loại phù hợp để sử dụng

Chọn địa chỉ mua bán gỗ pallet uy tín

Sử dụng gỗ pallet làm nhà hay đồ nội thất đang là xu hướng thiết kế ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Chính vì nhu cầu thị trường tăng cao nên không có gì bất ngờ khi các cơ sở mua bán gỗ pallet tại HN, TP.HCM xuất hiện ngày càng nhiều. Vì vậy, khách hàng nên lựa chọn những địa chỉ uy tín thông qua một số tiêu chí như chất lượng sản phẩm, giá thành, dịch vụ chăm sóc khách hàng, chính sách hậu mãi,…

Làm nhà hay chế tạo đồ nội thất bằng gỗ pallet vừa độc đáo, mới lạ, vừa tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Hy vọng rằng với những ý tưởng làm nhà bằng gỗ pallet trên đây, bạn sẽ có thêm nhiều cảm hứng để kiến tạo và trang trí không gian sống của mình thêm phần sống động và bắt mắt.

Thuận Thiên Plastic chúng tôi mặt dù không kinh doanh mua bán gỗ pallet, mà chỉ tập trung cung cấp, mua bán pallet nhựa. Tuy nhiên chúng tôi cũng muốn chia sẻ cùng quý khách hàng những thông tin hữu ích, hy vọng mang lại những điều thú vị, bổ ích cho mọi người.

Nếu quý khách có nhu cầu mua pallet nhựa, vui lòng gọi cho chúng tôi theo số Tổng đài đặt hàng: 18009485 (miễn cước) hoặc Hotline: 028 22117699 (24/7) để được tư vấn.

Võ Văn Quyết

Tôi là Võ Văn Quyết – CEO Công ty Thuận Thiên Plastic: một trong những đơn vị hàng đầu chuyên phân phối các dòng sản phẩm nhựa công nghiệp chất lượng: thùng rác nhựa, thùng nhựa đặc, thùng nhựa rỗng, sóng nhựa, pallet nhựa, các sản phẩm nhựa danpla và vật tư công nghiệp.

Kết nối với tôi qua:  Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *